Bluzelle là gì? Tìm hiểu về đồng tiền điện tử BLZ

Bluzelle (BLZ) là một nền tảng cung cấp dịch vụ lưu trữ cơ sở dữ liệu cho các dApps được xây dựng trên công nghệ blockchain. Bluzelle tập trung vào việc lưu trữ dữ liệu kích thước nhỏ hơn và cố định có thể dễ dàng định vị và truy cập vào cơ sở dữ liệu của họ.

Và nó được tạo ra phục vụ chủ yếu cho các nhà phát triển dApps, để khắc phục các hạn chế của các hệ thống cơ sở dữ liệu hiện có là chi phí cao, khả năng mở rộng hạn chế và phức tạp trong việc lưu trữ. Bluzelle là sự kết hợp của nền kinh tế chia sẻ thông tin với nền kinh tế tiền điện tử.


Trong nền tảng Bluzelle sử dụng 2 loại token chủ yếu là BLZ và BNT.
  • BLZ là token chính công khai của dự án được dùng để mua BNT
  • BNT là token nội bộ của dự án được sử dụng để trả tiền cho việc lưu trữ và truy xuất dữ liệu trong nền tảng. 
Các token BLZ và BNT có thể được thay đổi với nhau thông qua Gateway token Bluzelle. Người giữ token BLZ tạo ra giá trị bằng cách chuyển đổi token sang BNT và sử dụng nó để thanh toán cho các dịch vụ trên nền tảng Bluzelle.

Bluzelle (BLZ) hoạt động như thế nào?

Bluzelle đang tạo ra một giải pháp lưu trữ trung gian cho blockchain. Blockchain, rõ ràng, chỉ là một giao thức – giống như internet là một giao thức truyền thông. Chúng ta cần các ứng dụng trung gian để tận dụng lợi thế của giao thức này. Đó là nơi Bluzelle nhìn thấy cơ hội của nó.

Mục tiêu đầu tiên của Bluzelle là tạo ra một mạng lưới cơ sở dữ liệu phân cấp.

Mạng lưới cơ sở dữ liệu Bluzelle liên quan đến các nhà sản xuất (những người làm cho bitcoin bằng cách làm cho máy tính của họ là một phần của quá trình xác nhận giao dịch) cho thuê tài nguyên phần cứng của họ vào mạng.

Sau đó, người tiêu dùng (như các nhà phát triển phần mềm) có thể sử dụng mạng Bluzelle cho các ứng dụng của họ.

Hệ sinh thái xoay quanh việc sử dụng token BLZ. Người tiêu dùng sẽ thanh toán bằng BLZ để truy cập các dịch vụ cơ sở dữ liệu, trong khi các nhà sản xuất sẽ kiếm được BLZ để đổi lấy hoặc chia sẻ tài nguyên.

Cuối cùng, Bluzelle muốn tạo ra một giải pháp để quản lý dữ liệu một cách an toàn, hiệu quả và chi phí thấp. Bluzelle có kế hoạch cung cấp một phần quan trọng của cơ sở hạ tầng cần thiết để cung cấp cho internet phân cấp.

Để làm điều đó, Bluzelle đang tạo ra một giải pháp lưu trữ dữ liệu (lưu trữ các bit dữ liệu nhỏ) trên các máy tính trên thế giới. Dữ liệu này được mã hóa và không thể đọc được.

Tính năng nổi bật của Bluzelle (BLZ)

Bluzelle có những tính năng nổi bật sau:
  • Tính riêng tư và bảo mật: Bluzelle sử dụng kỹ thuật mật mã và sharding để cung cấp bảo đảm sự riêng tư.
  • Chi phí thấp: Bluzelle hoạt động dựa vào ít trung tâm dữ liệu và như vậy sẽ mất ít chi phí về vốn hơn.
  • Độ tin cậy cao: Bluzelle dự trữ dư thừa các mẩu dữ liệu nhỏ trên các nút trên toàn cầu, loại bỏ bất kỳ điểm thất bại nào.
  • Khả năng mở rộng của doanh nghiệp: Các thuật toán Bluzelle lưu trữ dữ liệu theo cách độc đáo, phân tán và thông minh sẽ cung cấp khả năng mở rộng cấp doanh nghiệp
  • Tính không thay đổi dữ liệu: Bluzelle sử dụng công nghệ blockchain sao cho khi dữ liệu được lưu trữ vào mạng lưới đó, sẽ không thể thay đổi dữ liệu đó.
  • Tốc độ hoạt động cao: Bluzelle tự động điều chỉnh số lượng và vị trí các nút ảnh hưởng đến dữ liệu của người tiêu dùng để đáp ứng các chỉ số về hiệu suất.
  • An toàn: Việc sử dụng thuật toán đồng thuận của Bluzelle là phương pháp duy nhất để cập nhật mạng có thể được chấp nhận là “sự thật”.

Team phát triển của Bluzelle (BLZ)

Team phát triển Bluzelle



Team phát triển

Cố vấn của Bluzelle



Cố vấn
Trên đây là những điều bổ ích về đồng tiền điện tử Bluzelle Coin (BLZ) hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được thêm kiến thức tổng quan về BLZ coin.

Xem thêm: