Hướng dẫn cách đổi bitcoin ra tiền mặt (remitano) - Từng bước chi tiết nhất

Trong bài viết này Cafebitcoin sẽ hướng dẫn cho bạn cách đổi bitcoin ra tiền mặt:

Bitcoin (BTC) là một loại tiền điện tử (hay còn gọi là tiền mã hóa, tiền kỹ thuật số). BTC được phát minh bởi Satoshi Nakamoto từ năm 2008.

Khi sở hữu Bitcoin thì bạn phải có một nơi để chứa Bitcoin, đó chính là ví, mà sử dụng phổ biến nhất đó là ví Blockchain.

Khi đã có tiền Bitcoin trên ví bạn có thể sử dụng nó để thanh toán hàng hóa hay dịch vụ, tuy nhiên phương thức thanh toán này vẫn chưa được áp dụng phổ biến. Thông thường, người ta sẽ phải rút số tiền Bitcoin đó thành tiền mặt rồi tiêu xài cho tiện.

Remitano là một sàn giao dịch được đánh giá là uy tín hàng đầu tại Việt Nam. mua rẻ hơn nơi khác, bán được giá cao hơn nơi khác, đặc biệt thực hiện giao dịch rất nhanh chóng và an toàn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số sàn giao dịch uy tín khác như:
Dưới đây là các bước bán BTC lấy tiền mặt VNĐ về tài khoản Ngân hàng Vietcombank qua sàn giao dịch Remitano.

Cách đổi bitcoin ra tiền mặt trên Remitano

Bước 1: Chuyển BTC từ ví của bạn đến sàn Remitano

Bước 1.1: Đăng nhập vào Remitano bằng tài khoản đã đăng ký.
Bước 1.2: Bạn vào VÍ BTC → Nạp rồi sao chép lấy địa chỉ ví BTC.
Bước 1.3: Đăng nhập vào Blockchain (hoặc ví BTC khác) rồi thực hiện chuyển BTC đến địa chỉ Ví BTC vừa sao chép ở bước 1.2 trên. Cách chuyển BTC trên blockchain như sau:
Trên Blockchain bạn nhấn vào Gửi sau đó điền đầy đủ thông tin sau đó bấm TIẾP TỤC. Các thông tin bao gồm:
  • Currency: Chọn Bitcoin
  • Đến: Dán địa chỉ ví BTC vừa sao chép ở bước 1.2.
  • Số tiền: Điền số BTC cần chuyển.
  • Mô tả: Điền gì cũng được.
  • Phí giao dịch: Chọn 1 trong 2 loại:
    • Regular: phí thấp hơn, nhưng thời gian hoàn thành giao dịch lâu hơn, trên 1 tiếng, thường thì khoảng 1 tiếng là được, nhưng cũng có một số ít giao dịch lên đến vài ngày.
    • Priority: Phí giao dịch cao hơn, nhưng thời gian hoàn thành nhanh hơn, thường là dưới 1 tiếng.
Nhấn Gửi để gửi đi.
Sau đó đợi khoảng 1 tiếng (cũng có thể lâu hơn, tùy bạn chọn loại phí) BTC sẽ được chuyển đến Remitano.

Bước 2: Bán BTC lấy tiền VNĐ trên Remitano

Đăng nhập vào Remitano, bạn vào mục MUA BÁN BTC rồi kéo xuống tìm phần DANH SÁCH NGƯỜI MUA, tại đây sẽ hiển thị danh sách tất cả người mua, bạn hãy lựa chọn một người mua có giá cao nhất để bán, nhấn nút Bán tương ứng để bán cho người đó. Nên chọn người có hiện chữ “giao dịch tức thì” để bán nhanh nhanh nhất, an toàn nhất, 1 click giao dịch được tự động hoàn thành ngay lập tức.
Bạn cũng nên để ý đến số lượng tối đa mà người đó có thể mua. Ví dụ ở đây, tôi cần bán 0.33 BTC, nhưng tôi thấy trong người đầu tiên trong danh sách chỉ mua tối đa 0.00198316 BTC, như vậy tôi sẽ không thể bán hết số 0.33 BTC đó cho người này được. Lúc này tôi có thể bán đúng 0.00198316 BTC cho người này, sau đó số BTC còn lại tôi lại bán tiếp cho người khác. Hoặc nếu bán nhanh hơn, bán cho một người thôi thì bạn cần chọn người mua đáp ứng với số lượng bạn cần bán, ví dụ ở đây tôi sẽ chọn người thứ 2, người này mua tối đa đến 1.17 BTC cơ mà.
Nhấn nút Bán ứng với người mua bạn chọn.
Tiếp theo, bạn để ý xem phần thông tin bên dưới, có mục là Lượng giới hạn, đó là lượng BTC mà người mua chấp nhận, bạn chỉ có thể bán cho người này với số lượng BTC nằm trong khoảng đó, nếu bạn muốn bán số lượng BTC ngoài khoảng lượng giới hạn này thì bạn hãy quay lại chọn một người mua khác.
Ví dụ ở đây, lượng giới hạn của người này là từ 0.010101 – 0.525 BTC, mình chỉ bán 0.33 BTC hoàn toàn nằm trong khoảng lượng giới hạn nên mình có thể bán cho người này. Mình sẽ nhập 0.33 vào ô Số lượng BTC rồi bấm vào nút Bán BTC.
Tiếp theo, bạn điền số tài khoản Ngân hàng Vietcombank rồi nhấn Tiếp tục là giao dịch được hoàn thành ngay lập tức, số tiền VNĐ bán được sẽ được cộng ngay vào Ví VNĐ trên Remitano của bạn.

Bước 3: Rút VNĐ trên Remitano về tài khoản Ngân hàng Vietcombank

Bạn vào “Ví VND” chọn “Rút” rồi chọn tài khoản để rút tiền, nếu chưa có tài khoản bạn nhấn vào TẠO TÀI KHOẢN MỚI rồi nhập Số tài khoản ngân hàng, Tên tài khoản rồi nhấn Tạo.
Sau khi chọn tài khoản bạn nhập số tiền cần rút rồi nhấn Xác nhận. Sau đó đợi khoảng 1 phút là tiền về tài khoản Ngân hàng (cũng có lúc vài chục phút nếu như hệ thống quá tải hoặc gặp lỗi, nếu cảm thấy lâu quá bạn có thể mở hộp chat để chat với nhân viên của sàn, bảo họ xử lý cho). Bạn có thể xem lịch sử rút VND ngay bên dưới, trạng thái “Đã giao hàng” tức là hệ thống đã chuyển tiền cho bạn.
Lưu ý: 
Trường hợp ở bước chọn người mua trong danh sách người mua, nếu bạn chọn người mua không có chữ “Giao dịch tức thì” thì khi đó người mua sẽ thực hiện chuyển khoản trực tiếp cho bạn một cách thủ công, giao dịch sẽ được hoàn thành lâu hơn (dưới 15 phút), nhưng bạn sẽ nhận được tiền về thẳng tài khoản ngân hàng chứ không cần phải thực hiện bước 3 nữa. 
Khi bạn đã tiến hành chuyển BTC cho người mua, lúc này người mua sẽ có 15 phút để chuyển tiền cho bạn, nếu hết thời gian này mà người mua không thực hiện chuyển tiền thanh toán cho bạn thì số BTC trên sẽ được Remitano trả lại vào Ví BTC của bạn trên Remitano, giao dịch thất bại. 
Còn nếu trong thời gian 15 phút đó họ tiến hành chuyển chuyển tiền cho bạn (chuyển khoản Ngân hàng), bạn kiểm tra thấy đã nhận được tiền, bạn nhấn xác nhận “Tôi đã nhận đủ tiền” thì khi đó giao dịch sẽ được hoàn tất. 
Lưu ý, khi chưa nhận được tiền thì đừng bao giờ ấn “Tôi đã nhận đủ tiền” nhé, không là mất BTC nhưng không nhận được tiền đâu.
Nguồn: Sonzim.com