Tradecoin là gì? Tìm hiểu về 3 phong cách Trade coin

Tradecoin là hình thức giao dịch mà người dùng sử dụng các đồng Bitcoin, ETH… như một đồng tiền trung gian để thực hiện giao dịch dựa trên sự lên hoặc xuống của các loại coin khác trên sàn. 
Nghĩa là mua vào các loại coin có khi giá thấp và bán đi khi giá giá tăng. Từ đó kiếm lợi nhuận trên sự chênh lệch.
Nhà đầu tư có thể trade các loại coin khi chúng được niêm yết trên các sàn. Thông tin về các đồng coin hợp pháp được cung cấp đầy đủ trên trang https://www.coinmarketcap.com

Coinmarketcap là trang thông tin tổng quan về vốn hóa thị trường của tiền điện tử. Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết của từng đồng coin khi truy cập vào web này.

Có 3 phong cách TradeCoin:

1. Trade kỹ thuật

Trader kỹ thuật luôn có những mong đợi hợp lý về lợi nhuận tài sản. Họ sẽ dựa vào biểu đồ, đồ thị diễn biến giá cả và khối lượng giao dịch của các đồng tiền điện tử nhằm phân tích các biến động cung cầu đối với các đồng tiền này. 

Sau đó chỉ ra các cách ứng xử trước mắt đối với giá cả, phân tích thời điểm nào nên mua vào, bán ra hay giữ nguyên các đồng tiền trên thị trường.

2. Trade tin

Nhà đầu tư cảm tính mong đợi lợi nhuận chủ quan và bị ảnh hưởng bởi yếu tố tâm lý. Họ ước tính lợi nhuận tài sản thấp hơn, hoặc cao hơn so với giá trị cơ bản. 

Giao dịch theo cảm tính (Noise trading) là thuật ngữ dùng cho những giao dịch trên thị trường, khi người giao dịch không quan tâm đến các thông tin cơ bản và nền tảng (fundamentals), mà chủ yếu dựa trên cảm tính hoặc xu hướng chung của thị trường.

3. Trữ coin

Nhiều nhà đầu tư trữ coin trong dài hạn >1 năm mà không quan tâm đến nó.

Sàn TradeCoin là gì?

Sàn TradeCoin là nơi các nhà đầu tư thực hiện mua bán các loại tiền điện tử. Hiện nay có trên 3000 sàn TradeCoin với các mức độ uy tín, độ sôi động, vốn hóa, công cụ hỗ trợ và mức phí giao dịch khác nhau.

Để tradecoin cần những gì?

1. Bitcoin hoặc ETH, bạn cần phải có 2 loại coin này mới có thể mua bán được tất cả các loại altcoin khác.

2. Chọn một sàn bạn muốn Trade và chuyển Bitcoin đã mua bằng VND lên sàn đó, cá nhân mình thấy Binance và Bittrex là 2 sàn khá uy tín.
3. Đã có Bitcoin và đã chuyển về sàn thì đơn giản là vào trade thôi.