Biến động của Bitcoin đang ở mức thấp nhất trong năm – Báo hiệu đợt chạm đáy mới


Biến động của Bitcoin hiện đang ở mức thấp nhất trong hơn một năm vừa qua, báo hiệu một đợt chạm đáy sắp tới có thể xảy ra, nhà môi giới hợp đồng tương lai Bill Baruch cho biết trong một phân tích cho CNBC hôm thứ Hai (18/6).

Biến động của Bitcoin đang ở mức thấp nhất trong năm

Chủ tịch Blue Line Futures lưu ý rằng sau khi đồng tiền điện tử hàng đầu mất tới 70% giá trị kể từ đỉnh cao vào tháng 12/2017, Bitcoin (BTC) giảm biến động là tín hiệu cho thấy “việc bán đã trở nên cạn kiệt
“Đáy là một quá trình không phải là một mức giá. Bây giờ giá và biến động của [Bitcoin] đã ổn định trở lại, quá trình hình thành đáy có thể bắt đầu. ”
Baruch cho rằng việc giá của Bitcoin tăng cao trong tháng 12 là do sự ra mắt của các hợp đồng tương lai Bitcoin trên CME và CBOE, với “lượng đầu cơ khổng lồ và hiệu ứng FOMO” khiến giá trong thị trường này chạm nóc quá nhanh.
Việc bán ra sau đó đã “xóa sạch hầu hết, nếu không phải tất cả, của niềm hăng hái mua vào,”. Ông nói rằng trong ngắn hạn, một đáy sẽ xảy ra “nhanh hơn và có tính xây dựng nhiều hơn” nếu giá thấp gần đây của Bitcoin giữ ở mức $6.000. Tuy nhiên, Baruch phân tích bằng cách lưu ý rằng trung bình di chuyển 100 tuần của Bitcoin hiện giảm xuống còn $4.550.
Các nhà môi giới cho rằng xu hướng giảm 6 tháng của Bitcoin sẽ vẫn còn nguyên vẹn cho đến khi đóng cửa trên $11.300, với một xu hướng giảm ngắn hạn nếu đồng tiền đóng cửa trên $8.500.

Tranh cãi xung quanh việc Bitcoin lao dốc

Tháng này đã chứng kiến một loạt các cuộc thảo luận gây tranh cãi xung quanh tác động của các thị trường tương lai Bitcoin trên tài sản mã hóa hàng đầu. Tom Lee của Fundstrat cho rằng “sự biến động đáng kể” của Bitcoin là do thời điểm hết hạn hợp đồng của CBOE.
Một bài nghiên cứu được đưa ra thảo luận vào ngày 13/6 bởi các học giả tại Đại học Texas cho rằng Tether (USDT) – đồng tiền mã hóa liên kết với đồng USD đã được sử dụng như một cơ chế short với các nhà đầu tư tổ chức “nhằm cung cấp hỗ trợ giá và thao túng giá” , đã khiến giá Bitcoin giảm để tối đa hóa lợi nhuận ngắn hạn trên các hợp đồng tương lai.
Tuy nhiên, các báo cáo tiếp theo đã tiết lộ rằng Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn của Hoa Kỳ (CFTC) hiện đang thăm dò các sàn giao dịch tiền điện tử lớn của Hoa Kỳ như là một phần của cuộc điều tra về việc, liệu thao túng giá có thể ảnh hưởng đến thị trường tương lai Bitcoin hay không.
Nguồn Cointelegraph
Truy cập CafeBitcoin để nhận thông tin nhanh và đầy đủ nhất! Cảm ơn các bạn đã đón đọc!
The post Biến động của Bitcoin đang ở mức thấp nhất trong năm – Báo hiệu đợt chạm đáy mới appeared first on Cafebitcoin.