Con số 291 tỷ USD đầu tư vào tiền điện tử sẽ còn tăng lên gấp bội khi những người giàu ngày càng quan tâm đến lĩnh vực này!


Báo cáo thường niên World Wealth Report 2018 được công bố bởi hãng Capgemini ngày 19/06 đã tiết lộ, người giàu đang ngày càng trở nên giàu có hơn và muốn có lời khuyên tốt hơn từ các chuyên gia tư vấn đầu tư tài chính của họ về các khoản đầu tư vào tiền điện tử.
Theo báo cáo này, các HNWI (High Net Worth Individuals) – những người có “tài sản có thể đầu tư” từ 1 triệu USD trở lên, không nhận được đầy đủ thông tin về các khoản đầu tư tiền điện tử từ các chuyên gia tư vấn đầu tư tài chính của họ.
Báo cáo nêu ra:

“Tiền điện tử đã thu hút sự chú ý toàn cầu vào năm 2017, nhưng ngành dịch vụ quản lý tài sản vẫn thận trọng với nó.”
Số liệu từ báo cáo cho thấy 29% các triệu phú có mức độ quan tâm cao đến việc mua hoặc nắm giữ tiền điện tử và 27% giữ thái độ trung lập – tức tổng cộng khoảng 56% có thể dễ dàng bị ảnh hưởng để đầu tư vào tiền điện tử. Trong khi đó, còn lại 44% ít quan tâm đến tiền điện tử.
Tuy nhiên, chỉ có một phần ba triệu phú theo điều tra của Capgemini nhận được thông tin về lĩnh vực đầu tư này từ các chuyên gia tư vấn đầu tư tài chính của họ.

Sự cẩn trọng hay để lỡ mất cơ hội?

Các số liệu cũng chỉ ra rằng các nhà quản lý tài sản vẫn thận trọng trong việc đề xuất các khoản đầu tư vào tiền điện tử, chính xác hơn, chúng chỉ ra sự thiếu hiểu biết giữa các nhà tư vấn đầu tư.
Khoảng 56% các HNWI nói rằng họ được kết nối tốt với các nhà quản lý tài sản của họ.
Capgemini giữ thái độ lạc quan và kết luận rằng, chính sự không chắc chắn về quy định và “sự thận trọng” đã ngăn cản tiền điện tử có một chỗ đứng lớn hơn trong ngành dịch vụ quản lý tài sản.
“Nhu cầu thông tin mạnh mẽ về tiền điện tử từ các HNWI trẻ hơn có khả năng buộc các công ty quản lý tài sản ít nhất phải triển khai và đưa ra các phương hướng trong những tháng tới”.
Bởi vì các công ty quản lý tài sản trước nay chỉ chú trọng vào các khoản đầu tư tổ chức và truyền thống, nên họ có thể sẽ cần phải thực hiện các nghiên cứu về tiền điện tử.
Khi những tiên đoán về việc các khoản đầu tư tổ chức sẽ chuyển thành các khoản đầu tư tiền điện tử thực sự xảy ra, các nhà quản lý tài sản có thể sẽ phải bắt kịp sự quan tâm ngày càng tăng của khách hàng HNWI của họ.

Người giàu đang ngày càng trở nên giàu hơn

Lợi nhuận đầu tư của các triệu phú là trên 20% trong năm 2017 – theo báo cáo đây là năm thứ hai liên tiếp – dẫn đến tổng tài sản của tất cả HNWI lần đầu tiên đạt trên 70 nghìn tỷ USD. Tổng tài sản chung của các HNWI đến năm 2025 được dự đoán sẽ đạt 100 nghìn tỷ USD.
Vào tháng 4/2018, Credit Suisse đã ước tính rằng 1% những người giàu nhất thế giới hiện sở hữu hơn một nửa tổng tài sản toàn cầu. Và đến năm 2030, con số này có thể sẽ là 1% những người giàu nhất sở hữu 2/3 tài sản toàn cầu.
Người giàu rõ ràng đang trở nên ngày càng giàu hơn và quan tâm hơn đến tiền điện tử – có nghĩa là số tiền khổng lồ 291 tỷ USD đã được đầu tư vào tiền điện tử có thể sẽ sớm tăng lên.
Tháng 2/2018, CEO Jesse Powell của Kraken đã tiên đoán rằng tổng vốn hóa thị trường của tiền điện tử có thể lên đến 1 nghìn tỷ USD vào năm 2018. Cùng khoảng thời gian đó, cặp tỷ phú sinh đôi Winklevoss đã đưa ra dự đoán nó thậm chí có thể lên đến 5 nghìn tỷ USD.

Thế còn dự đoán của bạn về tổng vốn hóa thị trường tiền mã hóa vào cuối năm 2018 là bao nhiêu? Hãy để lại ý kiến của mình trong phần bình luận dưới đây!
Nguồn Bitcoinist
The post Con số 291 tỷ USD đầu tư vào tiền điện tử sẽ còn tăng lên gấp bội khi những người giàu ngày càng quan tâm đến lĩnh vực này! appeared first on Cafebitcoin.