Hoá ra CEO Goldman Sachs Blankfein và Bitcoin “không thuộc về nhau”


Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Ba, khi được hỏi về Bitcoin – đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới xét theo vốn hoá thị trường, Chủ tịch và cũng là CEO của Goldman Sachs đã chia sẻ quan điểm rằng “nó [Bitcoin] không dành cho tôi”.
Xuất hiện tại Câu lạc bộ Kinh tế học tại New York, ông phát biểu:

“Tôi không đầu tư nó. Tôi không sở hữu Bitcoin”.

Thái độ trung lập trước đó của Blankfein với Bitcoin

Trong quá khứ, Blankfein cũng từng có những lần lên tiếng một cách trung lập về tiền tệ kỹ thuật số, úp mở rằng công ty của ông đang tiến từng bước cẩn thận vào các dịch vụ xoay quanh loại công nghệ này.
Theo tờ New York Times, gã khổng lồ trong giới ngân hàng đầu tư được cho là đã triển khai những kế hoạch cho hoạt động giao dịch các hợp đồng Bitcoin tương lai, nhưng dường như họ vẫn đang thận trọng chờ đợi sự phê duyệt từ các cơ quan quản lý tài chính.
Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào hồi tháng 11, Blankfein cho biết ông có một “mức độ lo lắng nhất định” với Bitcoin nhưng vẫn giữ thái độ hoàn toàn cởi mở.
“Sau bao năm tôi đã dần học được là có rất nhiều thứ tôi không ưa thích nhưng hoá ra vẫn làm nên chuyện. Có thể là trong một thế giới mới, sẽ có thứ được ủng hộ bởi sự đồng thuận của cộng đồng. Nếu chúng ta đi đến tương lai và nhận thấy sự thành công của Bitcoin, thì tôi sẽ có thể giải thích vì sao đó là một bước tiến hoá tự nhiên của tiền tệ.”
Tờ Wall Street Journal hồi tháng 3 có đưa tin rằng Blankfein sắp sửa từ chức sau 12 năm làm CEO Goldman Sachs, có thể sớm nhất là vào cuối năm nay.

Trên đây là bài viết “Hoá ra CEO Goldman Sachs Blankfein và Bitcoin “không thuộc về nhau”” mà CafeBitcoin gửi đến độc giả. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!
Nguồn CoinDesk
The post Hoá ra CEO Goldman Sachs Blankfein và Bitcoin “không thuộc về nhau” appeared first on Cafebitcoin.