Jack Ma xác nhận AliPay đã THÀNH CÔNG với dịch vụ chuyển tiền dựa trên blockchain


Công ty Ant Financial của Jack Ma (AliPay) tiết lộ rằng họ đã thử nghiệm thành công dịch vụ chuyển tiền dựa trên blockchain và dự định mở rộng ra toàn cầu.

Jack Ma: AliPay chuyển tiền dựa bằng blockchain thành công

Trang tin tức trực tuyến cnLedger thông báo trên Twitter ngày 25 tháng 6 trích dẫn từ nguồn tin truyền thông tiền điện tử Trung Quốc, công ty Ant Financial (trước đây được gọi là AliPay) đã phát triển và thử nghiệm “dịch vụ chuyển tiền vượt biên giới bằng ví điện tử đầu tiên dựa trên Blockchain” giữa 2 nước Hồng Kông và Philippines.
Người nhận là AlipayHK và GCash, một ứng dụng thanh toán của Philippines mới hợp tác
với AliPay gần đây.
“Sử dụng Blockchain để chuyển kiều hối qua biên giới là một trong những dự án được tôi quan tâm nhất trong 6 tháng qua.
Bắt đầu từ Hồng Kông, dịch vụ này (AliPayHK) sẽ phát triển khắp phần còn lại của thế giới trong tương lai,” cnLedger trích dẫn lời Jack Ma khi nói về dự án.
“Dưới sự chứng kiến trực tiếp của Jack Ma, Ant Financial lần đầu tiên công bố dịch vụ thanh toán vượt biên sử dụng ví điện tử theo công nghệ Blockchain và hoàn tất thành công giao dịch thanh toán đầu tiên (AlipayHK tại Hồng Kông – GCash tại Philippines) chỉ trong 3 giây.”
Động thái này cho thấy một sự ràng buộc giữa Blockchain với gã khổng lồ thương mại điện tử AliPay, và lượng tiền gửi của Philipines sẽ trở thành tâm điểm của những giải pháp chuyển tiền dựa trên công nghệ này.
Tương tự, ngành ngân hàng của Philippines cũng đã có nhiều bước phát triển giải pháp Blockchain trong suốt 2018, với điểm nhấn là đợt thử nghiệm chuyển tiền sang Nhật với sự giúp sức của IBM hồi tuần trước.

Với Bitcoin Jack Ma cho rằng nó không có tiềm năng vươn xa hơn nữa

Đối với Jack Ma, Blockchain còn có tiềm năng cao hơn những thử nghiệm của ông.
“Blockchain không phải là một công nghệ để làm giàu qua đêm… Vẫn còn 1,7 tỷ người trên thế giới không có tài khoản ngân hàng, nhưng hầu hết trong số họ có điện thoại di động,” ông tiếp tục nói. “Tác động của Blockchain đối với tương lai của con người có thể vượt xa trí tưởng tượng của chúng ta.”
Mặc dù nhiều lần đề cập một cách bóng gió cho thấy mối quan tâm không hề nhỏ của ông về Blockchain trong nhiều năm, tuy vậy Ma vẫn luôn "ghẻ lạnh" với tiền điện tử.
Ngay tháng trước, Ma phát biểu trước một hội nghị rằng: “Blockchain không phải là bong bóng, nhưng Bitcoin thì có.
“Ít nhất với Alibaba, Blockchain phải là một giải pháp giải quyết các vấn đề riêng tư và an ninh trong kỷ nguyên số,” ông bổ sung thêm.
Nguồn Bitcoinist